สังเวย 18 ศพ เครื่องบินลื่นไถลตก ขณะบินขึ้นในเนปาล ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน-ไฟลุกท่วม … อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่

สังเวย 18 ศพ เครื่องบินลื่นไถลตก ขณะบินขึ้นในเนปาล ชิ้นส่วนกระจายเกลื่อน-ไฟลุกท่วม

ด้านสำนักงานการบินพลเรือน ระบุในแถลงการณ์ว่า จากเหตุเครื่องบินของสายการบิน Saurya Airlines ตก บนรันเวย์ขณะกำลังเอาเครื่องขึ้น โดยออกเดินทางจากกรุงกาฐมาณฑุไปยังเมืองโปขรา เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น


ภาพประกอบ

โดยทั้ง 19 คนบนเครื่องบินเป็นพนักงานของสายการบิน ฝ่ายเจ้าหน้าที่เทคนิคของสายการบิน จำนวน 17 คน รวมลูกเรือ 2 คน เสียชีวิตแล้วกว่า 18 ราย และพบผู้รอดชีวิต 1 รายเป็นนักบิน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบทราบภายหลังเครื่องบินลำนี้อยู่ระหว่างทำการบินทดสอบ

ภาพประกอบ

อย่างไรก็ตาม วิดีโอขณะเกิดเหตุถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ แสดงให้เห็น ภาพกลุ่มควันหนาทึบ ที่กำลังเผาไหม้พวยพุ่งออกมาจากเครื่องบินบนรันเวย์ของสนามบิน ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงและรถพยาบาลไปยังที่เกิดเหตุทันที


ภาพประกอบ

ทั้งนี้ เนปาลถูกวิพากษ์วิจารณ์ เกี่ยวกับสถิติความปลอดภัยทางอากาศที่ย่ำแย่ โดยในเดือนมกราคม 2566 มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 72 รายจากเหตุเครื่องบินตกของสายการบิน Yeti Airlines ซึ่งต่อมาผลการสืบสวนพบว่า นักบินตัดไฟโดยผิดพลาด

ขณะที่ ตามเว็บไซต์ของสายการบิน Saruya Airlines เผยว่า สายการบินนี้ให้บริการเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทาง 5 แห่งภายในประเทศเนปาล โดยใช้เครื่องบิน Bombardier CRJ-200 จำนวน 3 ลำ


ภาพประกอบ… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *